Bản vẽ xin phép xây dựng gồm những gì?

ban ve xin phep xay dung gom nhung gi

Bản vẽ xin phép xây dựng gồm những gì? Bản vẽ xin phép xây dựng gồm có mặt bằng tổng thể, mặt bằng sơ bộ, mặt cắt AA, mặt cắt móng, mặt cắt hầm tự hoại, mặt đứng, mặt đứng, bản đồ vị trí, khung tên…Bài viết dưới đây sẽ nêu kỹ từng phần và có hình ảnh biểu thị

Mặt bằng công trình xây dựng

Mặt bằng: Gồm mặt bằng tổng thể và mặt bằng sơ bộ của diện tích mà bạn muốn xây dựng.

  • Mặt bằng tổng thể: Thể hiện diện tích xây dựng so với diện tích đất. Để biết diện tích xây dựng bạn phải kiểm tra mật độ xây dựng quy định của quận yêu cầu nhé.

Xem thêm: Mật độ xây dựng tại Thành phố Hồ Chí Minh

  • Mặt bằng sơ bộ: Bao gồm đầy đủ từ mặt bằng móng, mặt bằng tầng 1 + Sơ đồ cấp điện và cấp thoát nước, mặt bằng tầng lửng, mặt bằng lầu 2,3… , mặt bằng mái mà bạn muốn xây dựng và cả mặt bằng bệ tự hoại
mat bang mong
Mặt bằng móng
mat bang tang 1 so do cap dien va cap thoat nuoc a
Mặt bằng tầng 1 + Sơ đồ cấp điện và cấp thoát nước
mat bang lung
Mặt bằng tầng lửng
mat bang tang 2 3
Mặt bằng tầng 2, 3
mat bang mai
Mặt bằng mái
mat bang be tu hoai
Mặt bằng bể tự hoại

Mặt cắt công trình xây dựng

Mặt cắt: bao gồm mặt cắt AA của ngôi nhà cũng như mặt cắt phần móng và mặt cắt phần hầm tự hoại.

mat cat a a
Mặt cắt A-A
mat cat mong
Mặt cắt móng

Mặt đứng: thể hiện mặt tiền của căn nhà từ hình dạng & kích thước kể cả phần mái, bên cạnh đó cũng thể hiện rõ chiều cao của tầng căn nhà. Tất cả những mẫu hình vẽ này phải thể hiện được kích thước đầy đủ. Để gia chủ có thể hình dung sơ khởi của ngôi nhà.

mat dung
Mặt đứng

 

Bản đồ họa độ vị trí: Thể hiện vị trí tọa độ của khu đất cũng như liền kề những khu đất xung quanh. Yêu cầu phần này phải đúng với trong giấy chứng nhận quyền sử dụng đất. Trường hợp sổ cũ không có tọa độ thì bạn phải làm thêm bản đồ hiện trạng cho khu đất của mình.

hoa do vi tri
Bản đồ họa đồ vị trí
ban do vi tri
Bản đồ vị trí

Khung tên bản vẽ xin phép xây dựng

Khung tên bản vẽ xin phép xây dựng: thể hiện gồm 3 phần quan trọng

  1. Tên công ty có chức năng xin phép: ở đây phải thể hiện tên công ty, địa chỉ, mã số thuế, và số điện thoại của chủ doanh nghiệp.
  2. Kiến trúc sư thiết kế: ký và ghi rõ họ tên của kiến trúc sư thiết kế của công ty, người đảm nhiệm thiết kế cho đúng nhu cầu của bạn và quy định của Quận.
  3. Phần chủ nhà: ký và ghi rõ họ tên của chủ nhà đúng với trên giấy chứng nhận quyền sở hữu đất. trường hợp cả hai vợ chồng đứng trên giấy chứng nhận thì trong khung tên phải có chữ ký của 2 vợ chồng.

Phần quan trọng là bạn phải dành 1 khoảng trống để quận phê duyệt, ký tên và đóng dấu cho bản vẽ của bạn.

khung ten ban ve xin phep xay dung
Khung tên bản vẽ xin phép xây dựng

Chú ý bản vẽ xin phép xây dựng gồm những gì

Quy định về bản vẽ xin phép xây dựng của Quận: phù hợp với quy hoạch xây dựng được duyệt và chịu trách nhiệm trước pháp luật về chất lượng thiết kế, tác động của công trình đến môi trường và an toàn của các công trình lân cận.

Khổ giấy bản vẽ xin phép xây dựng: không quy định về khổ giấy miễn là bản vẽ thể hiện toàn bộ theo quy định của nhà nước. Nhưng chúng tôi góp ý cho bạn là nên in trên khổ giấy A1 hoặc A0, và nên để tỉ lệ 1/100.

Bản vẽ xin phép xây dựng đã được đóng mộc và xét duyệt của quận

  • Quy định việc mở ban công, cửa sổ, lổ thông hơi sang nhà kế cận và xây dựng trong các khu nhà liền kề cũng phải thể hiện trong bản vẽ.
  • Từ tầng hai (lầu một) trở lên, trên các bức tường cách ranh giới đất với công trình bên cạnh dưới 2m, không được mở cửa đi, cửa sổ; mép ngoài của ban công trong sang nhà hàng xóm phải cách ranh giới đất giữa 2 nhà ít nhất là 2 mét.
  • Khi chủ công trình có nhu cầu mở ban công, cửa sổ, lỗ thông hơi trên các bức tường cách ranh đất nhỏ hơn 2 mét thì trong hồ sơ phải có thêm văn bản thỏa thuận với hộ liền kề được chứng thật của UBND xã, phường.
  • Vị trí mở cửa cần tránh tia nhìn trực tiếp vào nội thất nhà bên cạnh. Khi thỏa thuận bị hủy bỏ thì việc bít ban công, cửa sổ, lỗ thông hơi là mặc nhiên không phải xét xử.

Vậy chúng ta đã biết bản vẽ xin phép xây dựng gồm những gì rồi phải không nào. Chúng tôi chuyên làm giấy phép xây dưng toàn thành phố Hồ Chí Minh. Nếu quý khách có vấn đề thắc mắc xin gọi cho chúng tôi.

Chú ý: Các quy định pháp luật dưới đây được chúng tôi cập nhật tại thời điểm đăng bài và hệ thống lại để khách hàng dễ theo dõi. Mọi thông tin chỉ mang tính tham khảo, không có giá trị pháp lý.
Giấy phép xây dựng
Hotline: 0928.123.179
Email: info@giayphepxaydung.vn
Địa chỉ: 37-39 Phạm Phú Thứ, Phường 11, Tân Bình, Thành phố Hồ Chí Minh
Website: giayphepxaydunghcm.vn

2 thoughts on “Bản vẽ xin phép xây dựng gồm những gì?

  1. Pingback: #1 GIẤY PHÉP XÂY DỰNG HUYỆN BÌNH CHÁNH - Giấy Phép Xây Dựng

  2. Pingback: #1 GIẤY PHÉP XÂY DỰNG HUYỆN CỦ CHI - Giấy Phép Xây Dựng

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *