Mẫu khai báo bảo hiểm thất nghiệp hàng tháng

mau khai bao bao hiem that nghiep hang thang

Mẫu khai báo bảo hiểm thất nghiệp hàng tháng phải khai báo theo mẫu 16. Để hưởng trợ cấp thất nghiệp, hằng tháng, người lao động phải thông báo tình hình tìm kiếm việc làm tới trung tâm dịch vụ việc làm nơi đang hưởng trợ cấp. Vậy trong thời gian dịch bệnh, người dân không được ra ngoài, làm sao để thông báo tìm kiếm việc làm?

Cách đơn giản để thông báo tìm kiếm việc làm hằng tháng mùa Covid

Trường hợp xảy ra dịch bệnh, theo khoản 3 Điều 10 Thông tư 28/2015/TT-BLĐTBXH, người lao động không phải trực tiếp thông báo kiếm việc làm tới trung tâm dịch vụ việc làm đang hưởng trợ cấp thất nghiệp.

Tuy nhiên trong trường hợp này, người lao động phải nộp thư đảm bảo hoặc ủy quyền nộp bản chính hoặc bản sao có chứng thực của giấy xác nhận của Ủy ban nhân dân cấp xã về việc xảy ra dịch bệnh trên địa bàn (có thể gửi qua bưu điện) trong thời gian 03 ngày làm việc kể từ ngày cuối cùng của thời hạn thông báo hằng tháng về việc tìm kiếm việc làm.

Dù vậy, việc nộp thư đảm bảo cũng gặp có thể gặp nhiều khó khăn do tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp tại nhiều địa phương. Để giải quyết khó khăn này, Nghị quyết 42/NQ-CP năm 2020 đã nêu rõ:

2. Cho phép người lao động được gửi hồ sơ đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệp qua đường bưu điện, thông báo về việc tìm kiếm việc làm hàng tháng được thực hiện dưới hình thức gián tiếp (gửi thư điện tử, fax, qua đường bưu điện…) trong thời gian từ ngày 01 tháng 4 năm 2020 đến khi công bố hết dịch mà không phải xin xác nhận của Ủy ban nhân dân xã, phường, thị trấn về việc xảy ra dịch bệnh trên địa bàn.

Như vậy, người lao động có thể thông báo về việc tìm kiếm việc làm hàng tháng theo cách gián tiếp cho đến khi công bố hết dịch. Có thể kể đến như:

– Gửi thư điện tử (email);

– Fax;

– Qua đường bưu điện;

– Zalo…

Cách bước thực hiện thông báo tìm kiếm việc làm

cach buoc thuc hien thong bao tim kiem viec lam

Cách thức thực hiện thông báo tìm kiếm việc làm cũng hết sức đơn giản. Cụ thể như sau:

Bước 1: Người lao động kê khai đầy đủ thông tin theo Mẫu số 16 ban hành kèm theo Thông tư 28/2015.

Bước 2: Gửi thông báo tìm kiếm việc làm đến Trung tâm dịch vụ việc làm.

– Nếu gửi qua Email: Gửi bản chụp thông báo tìm kiếm việc làm đã kê khai đến địa chỉ hòm thư điện của trung tâm dịch vụ việc làm mà mình đang hưởng trợ cấp.

– Nếu gửi qua bưu điện: Gửi bản chính thông báo tìm kiếm việc làm đã kê khai đến trung tâm dịch vụ việc làm mà mình đang hưởng trợ cấp.

– Nếu gửi qua Zalo: Người lao động gửi bản chụp thông báo tìm kiếm việc làm đã kê khai đến số Zalo mà trung tâm dịch vụ việc làm cung cấp.

Tải mẫu khai báo bảo hiểm thất nghiệp hàng tháng

Tải tại đây!

Trên đây là mẫu khai báo bảo hiểm thất nghiệp hàng tháng, rất mọng các bạn nhanh có việc làm. 

 

,

Chú ý: Các quy định pháp luật dưới đây được chúng tôi cập nhật tại thời điểm đăng bài và hệ thống lại để khách hàng dễ theo dõi. Mọi thông tin chỉ mang tính tham khảo, không có giá trị pháp lý.
Giấy phép xây dựng
Hotline: 0928.123.179
Email: info@giayphepxaydung.vn
Địa chỉ: 37-39 Phạm Phú Thứ, Phường 11, Tân Bình, Thành phố Hồ Chí Minh
Website: giayphepxaydunghcm.vn