Bảo hiểm xã hội 4 năm được bao nhiêu tiền?

bao hiem xa hoi 4 nam duoc bao nhieu tien 2

Bảo hiểm xã hội 4 năm được bao nhiêu tiền? Theo như quy định mới nhất thì thời gian tham gia bảo hiểm xã hội của bạn trong giai đoạn này bằng 4 năm cộng 7 tháng (chuyển từ giai đoạn tham gia bảo hiểm xã hội trước năm 2014 sang) = 4 năm 7 tháng làm tròn thành 5 năm.

Tuy nhiên, để hiểu rõ hơn Bảo hiểm xã hội 4 năm được bao nhiêu tiền? Mời bạn tìm hiểu bài viết bên dưới của Giấy Phép Xây Dựng nhé!

Bảo hiểm xã hội là gì?

Bảo hiểm xã hội là sự bảo đảm thay thế hoặc bù đắp một phần thu nhập của người lao động khi họ bị giảm hoặc mất thu nhập do ốm đau, thai sản, tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp, hết tuổi lao động hoặc chết, trên cơ sở đóng vào quỹ bảo hiểm xã hội.

Bảo hiểm xã hội là gì?
Bảo hiểm xã hội là gì?

Bảo hiểm xã hội 4 năm được bao nhiêu tiền?

Theo như quy định mới nhất thì thời gian tham gia bảo hiểm xã hội của bạn trong giai đoạn này bằng 4 năm cộng 7 tháng (chuyển từ giai đoạn tham gia bảo hiểm xã hội trước năm 2014 sang) = 4 năm 7 tháng làm tròn thành 5 năm.

Bảo hiểm xã hội 4 năm được bao nhiêu tiền?
Bảo hiểm xã hội 4 năm được bao nhiêu tiền?

Cuối cùng thì mức hưởng BHXH một lần của bạn bằng: 5 x 2 = 10 tháng bình quân tiền lương tháng đóng BHXH.

Xem ngay: Thẩm quyền cấp giấy phép xây dựng mới nhất hiện nay?

Điều kiện để có thể rút được bảo hiểm xã hội

Hiện nay nhiều chủ thể vì những nguyên nhân khác nhau mà mong muốn được rút tiền bảo hiểm xã hội. Để có thể rút bảo hiểm xã hội 1 lần, thì người tham gia phải đáp ứng một số điều kiện nhất định. Theo đó điều kiện hưởng bảo hiểm xã hội một lần hiện nay theo quy định tại Khoản 1, Điều 8 Nghị định số 115/2015/NĐ-CP ngày 11/11/2015 của Chính phủ quy định người lao động mà có yêu cầu thì được hưởng bảo hiểm xã hội một lần nếu thuộc một trong các trường hợp sau đây:

  1. Đủ tuổi hưởng lương hưu theo quy định tại các Khoản 1, 2 và 4 Điều 54 của Luật BHXH mà chưa đủ 20 năm đóng BHXH hoặc theo quy định tại Khoản 3 Điều 54 của Luật BHXH mà chưa đủ 15 năm đóng BHXH và không tiếp tục tham gia BHXH tự nguyện.
  2. Sau một năm nghỉ việc mà chưa đủ 20 năm đóng BHXH và không tiếp tục đóng BHXH.
  3. Ra nước ngoài để định cư.
Điều kiện để có thể rút được bảo hiểm xã hội
Điều kiện để có thể rút được bảo hiểm xã hội

Người đang bị mắc một trong những bệnh nguy hiểm đến tính mạng như ung thư, bại liệt, xơ gan cổ chướng, phong, lao nặng, nhiễm HIV đã chuyển sang giai đoạn AIDS và những bệnh khác theo quy định của Bộ Y tế.

Thủ tục rút bảo hiểm xã hội 1 lần

Nộp hồ sơ qua bưu điện

Hồ sơ cần chuẩn bị gồm:

  • Bản chính Sổ bảo hiểm xã hội.
  • Bản chính Đơn đề nghị (Mẫu số 14-HSB).
  • Bản photo Chứng minh nhân dân/Căn cước công dân/Hộ chiếu.

Người ra nước ngoài định cư: Nộp thêm bản sao Giấy xác nhận về việc thôi quốc tịch Việt Nam hoặc bản dịch tiếng Việt được chứng thực hoặc công chứng một trong các giấy tờ:

  • Hộ chiếu do nước ngoài cấp.
  • Thị thực của nước ngoài có xác nhận việc cho phép nhập cảnh với lý do định cư ở nước ngoài.
  • Giấy tờ xác nhận về việc đang làm thủ tục nhập quốc tịch nước ngoài; giấy tờ xác nhận hoặc thẻ thường trú, cư trú có thời hạn từ 05 năm trở lên.

Xem thêm: Thủ tục xin giấy phép xây dựng 2018?

– Bị mắc ung thư, bại liệt, xơ gan cổ chướng, phong, lao nặng, nhiễm HIV đã chuyển sang giai đoạn AIDS: Có thêm trích sao/tóm tắt hồ sơ bệnh án thể hiện tình trạng không tự phục vụ được; nếu bị mắc các bệnh khác: Có Biên bản giám định mức suy giảm từ 81% trở lên thể hiện tình trạng không tự phục vụ được.

– Trường hợp thanh toán phí giám đinh y khoa thì có thêm hóa đơn, chứng từ thu phí giám định kèm theo bản chính bảng kê các nội dung giám định.

– Bản chính Bản khai cá nhân về thời gian, địa bàn phục vụ trong Quân đội có hưởng phụ cấp khu vực (Mẫu số 04B – HBQP) với người có thời gian phục vụ trong Quân đội trước 01/01/2007 tại địa bàn có hưởng phụ cấp khu vực mã sổ BHXH không thể hiện đầy đủ thông tin.

Nộp hồ sơ qua bưu điện
Nộp hồ sơ qua bưu điện

Nơi nộp: Người lao động có thể đến bưu điện gần nhất để gửi hồ sơ này cho cơ quan BHXH. Cơ quan bưu chính sẽ kiểm tra Chứng minh nhân dân/Căn cước công dân người nộp hồ sơ trước khi tiếp nhận hồ sơ.

Thời hạn giải quyết: Tối đa 05 ngày làm việc kể từ ngày cơ quan BHXH nhận đủ hồ sơ theo quy định.

Người lao động nhận kết quả giải quyết, gồm:

– Hồ sơ giấy tờ liên quan: theo hình thức đã đăng ký (Trực tiếp tại cơ quan BHXH hoặc qua dịch vụ bưu chính công ích hoặc qua giao dịch điện tử):

+ Quyết định về việc hưởng BHXH 1 lần.

+ Bản quá trình đóng BHXH.

Tiền trợ cấp: Tùy theo hình thức nhận và người lao động chọn trong đơn đề nghị hưởng, người lao động được chi trả trực tiếp tại cơ quan BHXH hoặc thông qua dịch vụ bưu chính công ích hoặc thông qua tài khoản cá nhân. Tuy nhiên trong thời điểm dịch bệnh, để nhận được tiền một cách nhanh nhất, người lao động nên chọn nhận tiền qua thẻ ATM.

Mong rằng qua bài viết trên đây của Giấy Phép Xây Dựng thì bạn đã biết được Bảo hiểm xã hội 4 năm được bao nhiêu tiền? nhé!

Chú ý: Các quy định pháp luật dưới đây được chúng tôi cập nhật tại thời điểm đăng bài và hệ thống lại để khách hàng dễ theo dõi. Mọi thông tin chỉ mang tính tham khảo, không có giá trị pháp lý.
Giấy phép xây dựng
Hotline: 0915.246.123 - 0917.29.20.29
Email: info@giayphepxaydung.vn
Địa chỉ: 154/10/19 Đường Trường Chinh, Phường Tân Hưng Thuận, Quận 12, TP Hồ Chí Minh
Website: giayphepxaydunghcm.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *