Chi phí xây phòng trọ 20m2 là bao nhiêu?

chi phi xay nha tro 5 tang 2

Chi phí xây phòng trọ 20m2 là bao nhiêu? Chi phí xây dựng một căn phòng trọ 20m2 sẽ phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau như vật liệu xây dựng sử dụng, vị trí địa lý của công trình, đơn giá lao động, thiết kế và các chi phí khác.

Tuy nhiên, để hiểu rõ hơn Chi phí xây phòng trọ 20m2 là bao nhiêu? Mời bạn cùng tìm hiểu bài viết bên dưới của Giấy Phép Xây Dựng nhé!

Chi phí xây phòng trọ 20m2 là bao nhiêu?

Chi phí xây dựng một căn phòng trọ 20m2 sẽ phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau như vật liệu xây dựng sử dụng, vị trí địa lý của công trình, đơn giá lao động, thiết kế và các chi phí khác.

Tuy nhiên, để đưa ra một ước tính cơ bản, chi phí xây dựng phòng trọ 20m2 ở Việt Nam thường dao động từ khoảng 80 triệu đến 200 triệu đồng, tùy thuộc vào các yếu tố trên.

Chi phí xây phòng trọ 20m2 là bao nhiêu?
Chi phí xây phòng trọ 20m2 là bao nhiêu?

Đây là một con số ước tính và không bao gồm chi phí phát sinh khác như chi phí giấy tờ pháp lý, chi phí thiết kế và các chi phí khác có thể phát sinh trong quá trình xây dựng. Vì vậy, bạn cần tham khảo thêm các thông tin cụ thể và tư vấn của các chuyên gia để đưa ra một ước tính chi phí chính xác hơn.

Xem thêm: Chi phí xây nhà trọ 5 tầng hết bao nhiêu?

Lý do nên xây phòng trọ 20m2

Đáp ứng nhu cầu nhà ở tại địa phương

Nhà trọ là một giải pháp tốt cho những người không có điều kiện để mua nhà hoặc thuê căn hộ riêng.

Nhà trọ giúp đáp ứng nhu cầu về chỗ ở của những người thu nhập thấp, sinh viên, lao động, công nhân, người già, trẻ em mồ côi và người nghèo.

Tặng thu nhập

Nếu bạn có một khu đất trống, xây dựng nhà trọ có thể tạo ra thu nhập ổn định hàng tháng. Khi thuê phòng cho các sinh viên hoặc công nhân, bạn có thể thu thêm tiền bằng cách cung cấp các tiện ích như internet, truyền hình cáp và giặt là.

Đầu tư dài hạn

Nếu bạn đang tìm kiếm một cách đầu tư lâu dài, xây dựng nhà trọ có thể là một lựa chọn tốt.

Đầu tư dài hạn
Đầu tư dài hạn

Những người thuê trọ sẽ không thể di chuyển dễ dàng vào mùa đông, và thường sẽ ở lâu hơn một năm. Do đó, thu nhập từ nhà trọ có thể ổn định hơn so với cho thuê nhà riêng lẻ.

Giảm chi phí

Nếu bạn là một công ty hoặc chủ sở hữu đất, xây dựng nhà trọ có thể giúp bạn giảm chi phí cho việc cho thuê nhà riêng lẻ. Bạn chỉ cần một tòa nhà duy nhất để cho thuê cho nhiều người cùng một lúc.

Khả năng tăng giá trị tài sản

Nếu bạn sở hữu một khu đất giá rẻ hoặc đất vị trí đẹp, xây dựng nhà trọ có thể giúp tăng giá trị tài sản của bạn. Bạn có thể bán hoặc cho thuê nhà trọ với giá cao hơn khi khu vực đó phát triển.

Tóm lại, xây dựng nhà trọ có thể mang lại nhiều lợi ích cho chủ sở hữu đất, đáp ứng nhu cầu về nhà ở của người thuê, tạo ra thu nhập ổn định và tăng giá trị tài sản.

Xem ngay; Bảng quy đổi lực ép cọc bê tông là gì? 

Những lưu ý khi xây nhà trọ cho thuê và tiết kiệm chi phí xây phòng trọ 20m2

Sau đây, nền tảng kết nối bất động sản Giấy Phép Xây Dựng sẽ đưa ra những tính toán chi tiết chi phí xây phòng trọ 20m2 tiết kiệm nhất. Mà vẫn đảm bảo sự kiên cố, tính thẩm mỹ cao. Tránh tình trạng nhà trọ không bị nhanh chóng xuống cấp, tốn kém tiền sửa chữa.

Chi phí thiết kế bản vẽ xây nhà trọ cho thuê

Nhiều người cho rằng xây nhà trọ cấp 4 đơn giản, và không cần đến thiết kế. Tuy nhiên, hiện nay mô hình nhà trọ đang ngày trở nên phát triển và có sự cạnh tranh cao. Chính vì vậy, có bản vẽ thiết kế xây dựng sẽ giúp bạn có được khu nhà trọ đẹp, hợp lý và tối ưu chi phí nhất có thể. 

So với các công trình xây dựng phức tạp khác nên chi phí thiết kế bản vẽ xây dựng cũng không cao. Chỉ giao động khoảng 150.000 đồng đến 250.000 đồng/m2.

Giá cả vật liệu xây nhà trọ cho thuê

Đây là yếu tố quan trọng và chiếm phần lớn trong chi phí xây phòng trọ 20m2. Giá cả sẽ phụ thuộc vào từng địa chỉ cung cấp và thời điểm mua hàng. Tuy nhiên, cần tham khảo kỹ lưỡng để mua được các vật liệu chất lượng tốt với mức giá hợp lý nhất.

Giá cả vật liệu xây nhà trọ cho thuê
Giá cả vật liệu xây nhà trọ cho thuê

Một số vật liệu xây dựng thiết yếu bao gồm: gạch xây, gạch tường, gạch nền, cát, đá, xi măng, bê tông, ống nhựa, sơn tường, xà gồ kẽm, tôn lạnh,…

Giá cả nhân công trên tổng chi phí xây phòng trọ 20m2

Lựa chọn đơn vị thi công cũng ảnh hưởng lớn đến chi phí xây phòng trọ. Chi phí đơn vị thi công chưa bao gồm vật tư khoảng trên dưới 1 triệu đồng/m2 xây dựng. Còn với nhà trọ có gác xép, chi phí khoảng 1.100.000 đồng – 1.500.000 đồng/m2.

Với đơn vị thi công đã bao gồm vật tư chi phí thi công khoảng 2.500.000 đồng – 3.100.000 đồng/m2. Còn với nhà gác xép, chi phí cao hơn khoảng 3.400.000 đồng – 4.200.000 đồng/m2.

Như vậy chi phí xây phòng trọ 20m2 trọn gói sẽ khoảng 30 đến 45 triệu đồng, tùy vào chất lượng gác xép gỗ hoặc bê tông.

Mong rằng qua bài viết trên đây của Giấy Phép Xây Dựng thì bạn đã biết được Chi phí xây phòng trọ 20m2 là bao nhiêu? nhé!

Chú ý: Các quy định pháp luật dưới đây được chúng tôi cập nhật tại thời điểm đăng bài và hệ thống lại để khách hàng dễ theo dõi. Mọi thông tin chỉ mang tính tham khảo, không có giá trị pháp lý.
Giấy phép xây dựng
Hotline: 0928.123.179
Email: info@giayphepxaydung.vn
Địa chỉ: 37-39 Phạm Phú Thứ, Phường 11, Tân Bình, Thành phố Hồ Chí Minh
Website: giayphepxaydunghcm.vn